อัปเดตใหม่มาแล้ว!
Call of Duty: Mobile ซีซัน 2: Day of Reckoning
พบกับอาวุธใหม่, โหมดใหม่ๆ และสกอร์สทรีกใหม่!
Battle Pass ซีซัน 2 จะเริ่มในวันที่ 11 มี.ค. ตามเวลา UTC!
New Premium Battle Pass Rewards
รางวัลสำหรับ Battle Pass สายเติม:
- อาวุธ Epic ใหม่: AS VAL – Judgement, M4LMG – Checkpoint, KRM-262 – Eagle Claw และ BK57 – Data Miner
- ตัวละคร Epic ใหม่: Mace – Back For More, Mara – Awakening, Alex และ Special Ops 2 - Brute
- Calling Card ระดับ Legendary มาใหม่
รางวัลสำหรับ Battle Pass สายฟรี:
- อาวุธพื้นฐานตัวใหม่: AS VAL, ปืนไรเฟิลพิเศษ ที่มีอัตราการลั่นกระสุนสูงและดาเมจสูง การออกแบบด้วยซับโซนิคทำให้เกิดความเงียบเป็นที่สุด แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเร็วกระสุนที่ช้าและวิถีการตกของกระสุนที่ชัดเจน ผู้ใช้งานต้องฝึกฝนอย่างมากเพื่อให้เชี่ยวชาญ
- สกอร์สทรีกใหม่: Napalm, ทิ้งระเบิดแผดเผาศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ และทำให้สนามรบเต็มไปด้วยเถ้าธุลี
รางวัลจากกิจกรรมใหม่:
ความท้าทายและภารกิจใหม่ๆ ที่มาพร้อมรางวัลใหม่ๆ:
- อาวุธพื้นฐานตัวใหม่: SP-R 208, ปืนมาร์กส์แมนไรเฟิล ระบบลูกเลื่อน, ที่มีดาเมจและความคล่องตัวค่อนข้างสูง ด้วยลูกเลื่อนพิเศษ อาวุธจะเพิ่มความแม่นยำและระยะการยิง แต่จะลดความเร็วในการบรรจุกระสุน
- เพิร์กใหม่: Recon, หลังจากฆ่าศัตรูได้ ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ จะถูกสแกนและแสดงบนมินิแมปแผนที่เล็ก
การแข่งจัดอันดับซีรีส์ใหม่
การแข่งจัดอันดับในคราวนี้จะถูกนับใหม่เป็น ‘ซีรีส์ 1’ โดยระยะเวลาคือ ‘มี.ค. – พ.ค. 2021’
รางวัลสำหรับการจัดอันดับ:
- อาวุธ Epic: QXR - Roaring Steel
- ตัวละคร Epic: Kreuger - Ruptured Steel
ระบบ MULTIPLAYER
แผนที่ใหม่
Shoot House: แผนที่ Modern Warfare ยอดนิยม, เปิดให้บริการแล้วใน CODM! สนามฝึกทหารที่ตั้งอยู่กลางทะเลทราย พร้อมเส้นทางแบบคลาสิกที่ได้รับการออกแบบ 3 มิติ, ขอเชิญทุกท่านมาเข้าร่วมการต่อสู้ที่ดุเดือดนี้!
- โหมดที่เปิดให้เล่น มีดังนี้ Team Deathmatch, Domination, Hard Point, Kill Confirmed และอื่นๆ!
Shipment - Modern: แผนที่คลาสิกในซีรีส์ Modern Warfare ได้รับการปรับปรุงใหม่แล้ว! จากท่าเรือขนส่งสไตล์สงครามโลกครั้งที่สอง สู่รูปแบบที่ทันสมัย, ณ ที่แห่งนี้คุณจะได้ต่อสู้อย่างดุเดือดระหว่างตู้คอนเทนเนอร์ และระวังภัยคุกคามจากด้านบนไปในเวลาเดียวกัน
- โหมดที่เปิดให้เล่น มีดังนี้ Team Deathmatch, Domination, Hard Point, Kill Confirmed และอื่นๆ!
โหมด Arcade มาใหม่!
Gunfight: Sniper
กำจัดศัตรูหรือยึดจุด โดยใช้ปืนสไนเปอร์ไรเฟิลที่กำหนดให้เท่านั้น, Kilo-Bolt Action, SKS และ NA45 สามารถใช้ได้ในโหมดนี้
- แผนที่ที่เปิดให้เล่น Cage, Shipment, Pine, King และอื่นๆ!
ฟีเจอร์ใหม่ๆ เกี่ยวกับโหลดเอาต์
ภาพรวมของพิมพ์เขียว: ผู้เล่นสามารถเลือกและเปลี่ยนพิมพ์เขียวในโหลดเอาต์ ได้อย่างสะดวกโดยคลิกที่ไอคอนภาพรวม
ไอเทมที่ได้รับเมื่อเร็วๆ นี้: ไอคอนการล้างการแจ้งเตือน (เครื่องหมายอัศเจรีย์พร้อมเครื่องหมายทับ) จะแสดงรายการที่ผู้เล่นเพิ่งได้รับมาใหม่ทั้งหมด รวมถึงอาวุธ, ของแต่ง, ตัวละคร, ลายอาวุธ และอื่น ๆ
พิมพ์เขียวที่ใช้งานได้: ผู้เล่นสามารถเห็นพิมพ์เขียวใหม่ที่ใช้งานได้ ที่มีอยู่ในโหลดเอาต๋
ระบบ BATTLE ROYALE
โหมดใหม่สนุกเร้าใจ!
Tank Battle: เปิดให้เล่นในระบบจัดอันดับ
รวบรวมส่วนประกอบ 5 อย่างเพื่อประกอบรถถัง และยังสามารถประกอบรถถังด้วยพิมพ์เขียวจากแอร์ดรอปได้อีกด้วย
- ส่วนประกอบรถถัง: โครงรถถัง, เครื่องยนต์, เกราะรถถัง, อาวุธหลัก, อาวุธรอง
- อาวุธต่อต้านรถถัง: Delay Bomb, Proximity Mine, Anti-Tank Sticky Grenade,
Anti-Tank Sniper, Anti-Tank War Machine
- เครื่องมือซ่อมถัง: Welding Gun
- พิมพ์เขียวรถถัง: 3 ประเภท
ยานพาหนะใหม่
- ยานพาหนะใหม่: Cargo Truck, รถบรรทุกมีเพียงสองที่นั่ง สำหรับคนขับและคนขับร่วม, แต่ตัวรถเองสามารถรองรับทหารหลายคนและทหารเหล่านั้นจะสามารถเคลื่อนไหวได้ตามใจตน, อัตราเร่งต่ำกว่า แต่มีความทนทานสูงและให้การปกป้องที่ดีสำหรับผู้ขับขี่
อาวุธแต่งที่รับจากแอร์ดรอป
สามารถแต่งปืนพกและไปรับจากแอร์ดรอปได้แล้ว
รายการอาวุธใน BR สำหรับอัปเดตนี้
- Common: AK117 / SKS / M4LMG / GKS
- Uncommon: AK47 / Man-O-War / M21 EBR / Chopper / RUS-74U / BY15 / KRM-262
- Rare: AK117 / BK57 / FR .556 / HVK-30 / Peacekeeper MK2 / AS VAL / LOCUS / SP-R 208 / M4LMG / Razorback / QQ9 / QXR / KRM-262
- Epic: Type 25 / ICR / DRH / BK57 / KN-44 / AS VAL / Man-O-War / Peacekeeper MK2 / HVK-30 / DL Q33 / SKS / Chopper / RUS-74U / GKS / QQ9
- Legendary: M4 / Man-O-War / AS VAL / HVK-30 / SP-R 208 / M4LMG / QXR / GKS
การปรับปรุงและการเพิ่มประสิทธิภาพ
ระบบ Multiplayer
- MSMC - เพิ่มการควบคุมแรงดีดในแนวนอนของอุปกรณ์ OWC Marksman barrel
- S36, UL736 และ M4LMG - เพิ่มการลดเวลาเล็งสำหรับอุปกรณ์ YKM combat stock
- HBRA3 - ลดเอฟเฟกต์ในแง่ลบของอุปกรณ์ OWC Marksman barrel
- DL Q33 - เพิ่มดาเมจเป็น 90 และเพิ่มดาเมจเจาะทะลุกำแพงI
- DRH - เพิ่มการลดเวลาเล็งของ No Stock (ไม่ติดพานท้าย) เป็น 12%
- DRH - ลดอัตราตัวกระตุกเมื่อถูกยิงของ No Stock (ไม่ติดพานท้าย) เป็น 15%
- ICR - ลดความแม่นยำของ No Stock (ไม่ติดพานท้าย) และ YKM Combat Stock ลงเล็กน้อย
- ASM10 - เพิ่มอัตราตัวกระตุกเมื่อถูกยิงของ No Stock (ไม่ติดพานท้าย) ขึ้นเล็กน้อย
- Arctic .50 - ลดดาเมจเจาะทะลุกำแพงและอัตราดาเมจต่อขาของอุปกรณ์ MIP Stopping Power Reload, ทำให้การยิงทะลุกำแพงแล้วโดนขาจะไม่ทำให้ถึงตายอีกต่อไป
- Arctic .50 - ลดความจุของ MIP Stopping Power Reload จาก 20 เป็น 15 และลดความจุสูงสุดลงจาก 40 เป็น 30, เพิ่มเวลาการเล็งเพิ่มจาก 12% เป็น 25% และเวลาห่างการยิงจาก 40% เป็น 50%
- War Machine - ลดระยะการระเบิด
- War Machine - ลดการลดดาเมจของทักษะโอเปอเรเตอร์ War Machine
- Gravity Spike - ลดระยะดาเมจ
- Annihilator - ลดดาเมจที่กระทำต่อ Stealth Chopper, XS1 Goliath, VTOL, Shield Turret และ Transform Shield ลงเล็กน้อย
- เพิร์ก Dead Silence - คนที่ใส่เพิร์กนี้ จะไม่ได้ยินเสียงเท้าตัวเองแล้ว, และลดระยะที่ศัตรูจะได้ยินเสียงวิ่งลง
- ผู้เล่นสามารถกระโดดได้ในขณะที่เคลื่อนที่ไปตามกำแพง
- ปรับการปรับความเร็วให้เหมาะสม, สำหรับกรณีการเคลื่อนที่ไปข้างกำแพง / สิ่งกีดขวาง
- ปรับ Server Tick Rate ให้เหมาะสม
- ปรับฮิตบ็อกซ์เมื่อสลับระหว่างการยืน, นั่งลง และหมอบราบ
- เพิ่ม FPS ของตัวละคร, การเคลื่อนไหวและการกระทำต่างๆ จะแม่นยำและลื่นไหลยิ่งขึ้น
- ปรับเอฟเฟกต์เสียงให้เหมาะสมกับฉากต่างๆ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถค้นหาศัตรูได้แม่นยำยิ่งขึ้น
- แก้ไขปัญหาที่ผู้เล่นอาจติดอยู่ในกรอบหน้าต่างเมื่อปีนผ่าน
- แก้ไขปัญหาที่ตัวละครจะติดอยู่ชั่วขณะ หลังจากผ่านทางลัดของ LAUNDRY SIDEWALK ใน Raid
- แก้ไขปัญหาที่การชนกัน (Collision) ที่ผิดพลาดในฉากใน Takeoff
- แก้ไขปัญหาที่การการชน (Collision) ที่ผิดพลาดในฉากใน Tunia
ระบบ Battle Royale
- เพิ่มความแม่นยำเล็งยิงของทุกอาวุธ
- เพิ่มการควบคุมแรงดีดแนวนอนของทุกอาวุธ, อาวุธที่ได้รับความนิยมเช่น AK47 และ AK117 จะได้รับการปรับเพิ่มน้อยกว่าปืนอื่นๆ
- เวลาในการล็อกเป้าของ FHJ18 เปลี่ยนเป็น 1 วินาที
- ความเร็วในการปล่อยตัวของกระสุนจาก FHJ18 ลดลงเป็น 110m/s และจะเร่งไปจนถึงความเร็วสูงสุดของมัน
- SMG และ Shotgun - เพิ่มความแม่นยำในการยิงไม่สโคปอย่างมาก
- Sniper Rifle - เพิ่มการควบคุมแรงดีดเป็นอย่างมาก
- Tempest - เพิ่มดาเมจและรัศมีดาเมจ
- Annihilator - เพิ่มระยะ, ทำให้สามารถกำจัดศัตรูภายใน 2 นัด ในระยะใดๆ ก็ตาม
- เพิ่มระยะให้กับระเบิดและอุปกรณ์ทางยุทธวิธี
- Cluster Grenade จะมีการร้องเตือนเมื่อมันเกาะติดวัตถุใดๆ และจะแสดงทิศทางของระเบิดลูกย่อยๆ บนหน้าจอ
- ปืนที่ถูกทิ้งลงพื้น จะไม่แสดงจำนวนกระสุนที่เหลืออีกต่อไป
- ปรับแอนิเมชันการลงพื้นของชุดวิงสูท
- ปรับ Server Tick Rate ให้เหมาะสม
- ปรับฮิตบ็อกซ์เมื่อสลับระหว่างการยืน, นั่งลง และหมอบราบ
- เพิ่ม FPS ของตัวละคร, การเคลื่อนไหวและการกระทำต่างๆ จะแม่นยำและลื่นไหลยิ่งขึ้น
- ปรับเอฟเฟกต์เสียงให้เหมาะสมกับฉากต่างๆ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถค้นหาศัตรูได้แม่นยำยิ่งขึ้น
- แก้ไขปัญหาที่ผู้เล่นอาจติดอยู่ในกรอบหน้าต่างเมื่อปีนผ่าน
การปรับปรุงโหมดเกม
Going Dark
- การจำกัดพลังงานแบตเตอรี่ได้ถูกเพิ่มเข้าไปในกล้องส่องกลางคืน โดยมีข้อยกเว้นสำหรับพวกผีดิบ (Undead) ในโหมด Attack of the Night
- EMP จะสามารถทำให้แว่นมองกลางคืนหยุดทำงานชั่วคราวได้
- อุปกรณ์สกอร์สทรีกและกับระเบิด Trip Mine จะแสดงสีของฝั่ง แม้จะใส่กล้องส่องกลางคืนอยู่ก็ตาม
- แก้ไขปัญหาที่เอฟเฟกต์ของอาวุธและเอฟเฟกต์การยิงเปิดรับแสงมากเกินไป เมื่อเปิดกล้องส่องกลางคืน
- แก้ไขปัญหาที่หน้าจอสัมผัสของการควบคุมสกอร์สทรีกเกิดการเบลอ เมื่อเปิดกล้องส่องกลางคืน
- ปรับแสงของแผนที่ที่เกี่ยวข้องให้เหมาะสม
Hardpoint และ HQ
- เพิ่มกฎการนับคะแนนใหม่ของ Hardpoint และ HQ ‘การยึดจุดต่อเนื่อง’
ผู้เล่นที่ยึดจุดอย่างต่อเนื่องจะได้รับคะแนนพิเศษ
- แก้ไขปัญหาที่ผู้เล่นคืนชีพจากเป้าหมายมากเกินไป
โหมดจัดอันดับ
Multiplayer
- ปรับปรุงอัลกอริทึมในการประเมินจุดแข็งและความสามารถของผู้เล่นในทุกอันดับ โดยเฉพาะผู้เล่น Legendary ผู้เล่นอันดับนี้ที่มีคะแนนประมาณ 6500 คะแนน จะไม่ถูกจับมาเล่นกับผู้เล่น Legendary ที่มีคะแนนสูงบ่อยๆ
- ปรับปรุง UI ของล็อบบี้โหมดจัดอันดับ
Rattle Royale
- ปรับอัลกอริทึมการคำนวณคะแนนอันดับให้เหมาะสม ผู้เล่นจะได้รับคะแนนอันดับเพิ่มขึ้นในฤดูกาลใหม่ทั้งหมด